Hướng dẫn sử dụng máy Speed 62-72-92

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY CẮT GẠCH RUBI – SPEED 62-72-92

 

Bước 1: Lắp lưỡi vào máy.

-  Chọn lưỡi cắt cho phù hợp với gạch cần cắt:

       + Lưỡi 8mm: chuyên cắt gạch men mỏng men mềm, gạch ốp.

       + Lưỡi 10mm Gold: chuyên cắt gạch men thường, gạch bóng kiếng 2 da và men đá.

       + Lưỡi 18mm: chuyên cắt gạch bóng kiếng 2 da, men đá và gạch nhám.

Lưu ý: Khâu chọn lưỡi cắt phù hợp với loại gạch rất quan trọng, vì nó quyết định đến chất lượng đường cắt. Trước khi cắt có thể cắt mẫu vài đường để biết gạch như thế nào.

-  Xoay tay nắm ra để thân lưỡi vào lỗ, do lỗ có 3 khớp nên đặt thân lưỡi vào lỗ cho khớp;

+ Đối với lưỡi 8mm thì tra lưỡi từ trên xuống.

+ Đối với lưỡi 10mm & 18mm thì kéo tay nắm về phía đầu máy, do lưỡi cắt to nên tra lưỡi cắt từ dưới lên, cho lưỡi cắt nằm phía dưới tấm đệm cao su, tìm vị trí lỗ và tra thân lưỡi vào.

Nếu không thực hiện được thì vào Google or Youtube gõ câu chữ " hướng dẫn lắp lưỡi cắt 18mm cho máy Speed 72 & 92 Rubi - Spain" sẽ thấy Video Clip hướng dẫn.

 

Bước 2: Khâu chuẩn bị cắt:

​-  Đặt viên gạch vào mặt bàn, cạnh bên phải viên gạch đụng với thước đo, cắt thẳng thì tháo kế tam giác nhựa ra, chỉ cắt đường chéo viên gạch thì sử dụng kế tam giác.

-  Điều chỉnh mũi tên ngay đầu máy, vị trí mũi tên ở số nào thì đó là qui cách mình cần cắt. Siết chặt núm ốc thước lại.

-  Sau khi đã ổn định kích thước cần cắt, đặt lưỡi cắt tiếp xúc với mặt viên gạch, xoay tay nắm để điều chỉnh lưỡi cắt lên xuống sao cho thuận vừa tầm tay để cắt gạch cho tốt.

 

Bước 3: Cắt và bẩy gạch:

-  Tay trái giữ viên gạch ổn định.

-  Tay phải cầm đòn bẩy bắt đầu đẩy lưỡi cắt tiếp xúc liên tục với bề mặt viên gạch và dứt khoát.

        + Nếu cắt gạch men mỏng thì dùng lưỡi 8mm, chỉ cần đẩy nhẹ 1 đường cắt sẽ không làm nổ lớp men. Ngược lại nếu đè mạnh, lớp men mỏng giòn bị phá nổ văng ra ngoài, đường cắt sẽ răng cưa

        + Nếu cắt gạch bóng kiếng, gạch men đá thì dùng lưỡi 10mm Gold hoặc lưỡi 18mm: khi đẩy cắt phải có lực đè, lưỡi cắt ăn vào bề mặt cứng thì bẩy nhẹ nhàng, đường cắt sắc xảo. Ngược lại nếu không dùng lực mạnh thì khó bẩy và có thể bể gạch hoặc gạch bị răng cưa.

-  Khi đẩy 1 đường cắt xong, tay trái giữ đầu gạch phía gần nhất, để khi bẩy không bị nẩy đầu gạch lên.

-  Tay phải đưa tay hệ thống bẩy nằm gần cuối viên gạch, cho lưỡi cắt nằm lõm ra ngoài viên gạch, chú ý không để lưỡi chạm vào mặt viên gạch, giữ cho bẩy chữ A treo lơ lửng thẳng đứng.

-  Từ từ hạ bẩy chữ A xuống, đè từ từ vào viên gạch cho đến khi viên gạch bị bẻ đôi. Có thể dùng ngón tay nắm kéo vào thanh trượt,không dùng lực đè bất ngờ có thể lực ra quá mạnh làm ép bể gạch.

(có thể xem video clip trong Youtube gõ câu: "RUBI Speed Series Tile cutter")

 

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn sẽ bám vào 2 thanh trượt, xảy ra tình trạng bị rít không đẩy được. Do vậy phải thường xuyên Lau Chùi Bụi Bẩn, bôi trơn bằng Dầu Máy (không dùng dầu nhờn, nhớt) vào 2 Thanh Trượt để cắt cho nhẹ nhàng.

 

 


Trở lại      In      Views: 3094
 Trực tuyến :  1
 Lượt truy cập :  730748

Đại diện thương hiệu RUBI Tây Ban Nha tại Việt Nam    
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI RUBI VINA    Trụ sở: B35 Bis Tô Ký, Khu Phố 3, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, Tp. HCM

Hotline: Mr Thái 0903 658 467                             Email: rubi.vietnam@gmail.com - maycatgachrubi@gmail.com

 

Thiết kế website bởi webso.vn